• Skip to content
  • Jump to main navigation and login

Nav view search

Navigation

  • หน้าหลัก
  • เว็ปบอร์ด KM
  • กิจกรรม KM
  • แบบฟอร์ม / เอกสาร
  • ติดต่อเรา

Search

คุณอยู่ที่: Home

สมาชิกเข้าสู่ระบบ

  • ลืมรหัสผ่าน?
  • ลืมชื่อผู้ใช้?
  • สมัครสมาชิก
  • สถิติการเข้าชม
137360
วันนี้
เมื่อวาน
อาทิตย์นี้
อาทิตย์ที่ผ่านมา
เดือนนี้
เดือนที่ผ่านมา
ทั้งหมด
40
28
202
136809
501
1360
137360
Your IP: 35.172.223.251
Server Time: 2022-08-11 22:50:18
Visitors Counter

ความหมายของ KM (Knowledge Management)

             การจัดการความรู้ (Knowledge Management) หรือที่เรียกย่อๆ ว่า KM คือ เครื่องมือเพื่อใช้ในการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย 3 ประการไปพร้อมๆ กัน ได้แก่ บรรลุเป้าหมายของงาน บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้  โดยการจัดการให้มีการค้นพบความรู้ ความชำนาญที่แฝงเร้นในตัวคน หาทางนำออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตกแต่งให้ง่ายต่อการใช้สอยและมีประโยชน์เพิ่มขึ้น มีการต่อยอดให้งดงาม และใช้ได้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงและกาละเทศะยิ่งขึ้น มีความรู้ใหม่หรือนวัตกรรมเกิดขึ้นจากการเอาความรู้ที่ไม่เหมือนกันมาเจอกัน 

            หลักสำคัญของการจัดการความรู้ คือ กระบวนการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างคน ในการดำเนินการจัดการความรู้มีบุคคลหรือคนสำคัญในหลากหลายบทบาทหลากหลายรูปแบบ ที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ในบทบาทของตนเองให้ดีที่สุดแต่ต้องมีการทำงานร่วมกัน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาการทำงานที่ดีและเหมาะสมที่สุด เพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างสวยงามกลายเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และสังคมแห่งการเรียนรู้ในที่สุด 

ระบบสนับสนุนการเรียนการสอน

ระบบกิจกรรมนิสิต
ระบบประเมินการเรียนการสอน
ระบบเกรดออนไลน์
ระบบสารสนเทศนิสิต 

บริการวิชาการ

งานบริการวิชาการ

ฐานข้อมูลพัฒนาวิชาการ

ฐานข้อมูลเสวนาทางวิชาการ

การบริหารจัดการ

ฐานข้อมูลบุคลากร

ระบบรับ - ส่งหนังสือ

ประเมินผู้บริหาร

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เลขที่ 50 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โทร. 0-2942-8200 โทรสาร.0-2942-8276